Hiệu ứng Sequin quảng cáo ‘nhờ gió’ lần đầu có ở Việt Nam

(Netluat.vn)- Doanh thu bình quân hàng năm của ngành quảng cáo ước đạt 1 tỷ USD. Tấm ốp trang trí hiệu ứng Sequin lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

hiệu ứng Sequin
Sử dụng phẩm tấm ốp trang trí hiệu ứng Sequin lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

Từ ngày 3-6/8 tại Nhà thi đấu Phú Thọ Quận 11 có Triển lãm quốc tế Thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam-VietAd 2017. Đầy là triển lãm lần thứ 8, do Hiệp hội quảng cáo Việt Nam tổ chức. Đây là lãm chuyên ngành thiết bị công nghệ quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam.

Triễn lãm năm nay thu hút 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Có đến 130 gian hàng, trưng bày ở nhiều lĩnh vực. Cụ thể như máy in phun kỹ thuật số, máy in ảnh; Công nghệ Led, thiết bị vật liệu và quà tặng quảng cáo; vật tư hóa chất ngành in…

Ông Dương Huy, Phó chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho biết công nghệ quảng cáo ngày càng phát triển nhanh. Từ sơn vẽ đến in ấn kỹ thuật số, công nghệ  LED. Nhất là công nghệ LED thì thay đổi hàng tuần. Công nghệ quảng cáo mới hơn đem lại hình ảnh đẹp hơn, tiết kiệm năng lượng hơn… Vì vậy đây là hội chợ không thể thiếu trong ngành.

Chẳng hạn như công nghệ in UV giúp chống phai màu lâu hơn cho hình ảnh quảng cáo. Đặc biệt là sản phẩm tấm ốp trang trí hiệu ứng Sequin lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Đây là sản phẩm hoàn toàn không sử dụng điện năng. Loại này được dùng phổ biến cho trang trí ngoài trời ở Mỹ, các văn phòng của Google, Mc Donald’s…

Theo ông Dương Đức Thịnh, Giám đốc công ty truyền thông Đại Thành, Canada là quốc gia đầu tiên sử dụng hiệu ứng Sequin trong quảng cáo ngoài trời. Sequin là nhựa in tráng kẽm. Sản phẩm được thiết kế nếu tương tác với gió càng mạnh thì càng tạo hiệu ứng cao. Hình ảnh sản phẩm quảng cáo sẽ lung linh nhiều. Nếu ứng dụng quảng cáo ngoài trời giúp hình ảnh ấn tượng thu hút hơn.

Ngoài ra, trên miếng sequin có khúc xạ ánh sáng. Khi ánh sáng chiếu vào hình ảnh thêm sống động. Đặc biệt sản phẩm hiệu ứng Sequin hoàn toàn không sử dụng điện năng mà tận dụng gió tự nhiên. Điều này cũng giúp tiết kiệm năng lượng.

Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, doanh thu bình quân hàng năm của ngành quảng cáo ước đạt 1 tỷ USD. Chính phủ đã khẳng định ngành quảng cáo là một trong những hoạt động nằm trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Theo đó, mục tiêu năm 2020 doanh thu quảng cáo đạt 1,5 tỷ USD. Đến năm 2030 đạt 3,2 tỷ USD.

TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here