Miếng bánh 4.000 tỉ du lịch trực tuyến vào tay DN ngoại

(Netluat.vn)- Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam vừa công bố báo cáo cho biết du lịch trực tuyến đang tạo ra cơ hội mới...

du lịch trực tuyến
các hãng du lịch trực tuyến nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ, đang thống lĩnh thị trường

Doanh số du lịch trực tuyến toàn cầu năm 2016 tăng 14% và đạt khoảng 565 tỉ USD. Du lịch trực tuyến đang tăng trưởng mạnh ở Việt Nam. Tuy nhiên, tỉ lệ lớn khách ra và vào Việt Nam sử dụng dịch vụ là của các sàn du lịch trực tuyến nước ngoài. Tỉ lệ khách nội địa sử dụng dịch vụ của sàn du lịch trực tuyến nước ngoài cũng không nhỏ.

Hãng bán vé máy bay và du lịch trực tuyến Gotadi.com tại Việt Nam cũng đưa ra nhận định. Gotadi chỉ ra các hãng du lịch trực tuyến nước ngoài đang thống lĩnh thị trường. Đặc biệt là các hãng Hoa Kỳ, vì họ có lợi thế về công nghệ, nguồn vốn. Agoda và Booking dẫn đầu và chiếm hơn 80% thị phần đặt phòng trực tuyến. Họ áp đảo cả hai mảng. Gồm khách du lịch Việt Nam đi trong nước và nước ngoài cũng như khách nước ngoài đến Việt Nam. Theo tính toán của Gotadi, riêng năm 2016, Agoda thu được hơn 4.000 tỉ đồng tại các khách sạn ở Việt Nam.

Công ty Du lịch Vietravel cho biết thêm tỉ lệ khách du lịch trên thế giới sử dụng công cụ trực tuyến để hỗ trợ cho việc đặt dịch vụ du lịch chiếm 76% thị phần. Tại Việt Nam, thị phần du lịch trực tuyến đang nghiêng về các công ty du lịch nước ngoài. “Doanh nghiệp nước ngoài đầu tư mạnh về công nghệ, nhạy bén về sản phẩm và xu hướng. Thế nhưng họ chưa đa dạng sản phẩm. Trong khi doanh nghiệp Việt đa dạng nguồn sản phẩm nội tại. Tuy nhiên lại chưa đầu tư đủ mạnh về công nghệ, chưa đồng nhất kênh truyền thông” – đại diện Vietravel phân tích.
TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here